VPUB – Điện Biên bổ sung 2,5 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19

Dienbien.gov.vn – Để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra trên địa bàn tỉnh, vừa qua UBND tỉnh đã quyết định số 230/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc bổ sung 2,5 tỷ đồng hỗ trợ cho Sở Y tế và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Nhân viên y tế tại chốt kiểm dịch phòng chống bệnh Covid-19 tại địa bàn xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé, tiến hành phun phòng chống dịch cho các phương tiện qua chốt kiểm dịch.

Trong đó, cụ thể bổ sung cho Sở Y tế 1.500 triệu đồng để mua vật tư, hoá chất, cơ số thuốc dự phòng cơ sở điều trị, biểu mẫu chuyên môn phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Hỗ trợ cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 1.000 triệu đồng để mua vật tư, hỗ trợ tiền ăn thêm cho cán bộ, chiến sỹ tuần tra, kiểm soát, chốt chặn trên biên giới, hỗ trợ tiền ăn cho công dân Việt Nam cách ly tạm thời trên khu vực cửa khẩu biên giới, chi phí cho Lào bố trí ăn, nghỉ và vận chuyển công dân Việt Nam...

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch CoViD-19 trên địa bàn tỉnh như: Chỉ đạo rà soát các hành khách đi trên các chuyến bay có ca nhiễm CoViD-19 theo chỉ đạo của BCĐ quốc gia; Văn bản số 713/UBND-KGVX tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch CoViD-19 trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 11/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Văn bản số 746/UBND-KGVX về việc triển khai thông báo kết luận số 102/TB-VPCP và Công văn số 1338/CV-BCĐ ngày 17/3/2020 của Ban chỉ đạo quốc gia về việc cách ly người nhập cảnh; Ban hành các Quyết định thành lập khu cách ly và Tổ quản lý tại các khu cách ly của tỉnh. Quyết định bổ sung 2,5 tỷ hỗ trợ phòng chống dịch cho Sở Y tế và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Tính đến ngày 23/3/2020, toàn tỉnh Điện Biên có 340 người đang được cách ly tập trung tại 10 địa điểm. Đa số những người này đều có sức khỏe bình thường; 10 trường hợp nghi vấn đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với bệnh Covid-19. Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh vẫn đang vào cuộc triển khai quyết liệt.

Như vậy, đến thời điểm hiện nay trên bàn toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc dịch bệnh Covid-19./.

Thanh Tâm