VPUB – Tăng cường các biện pháp liên ngành phòng chống bệnh dại

Dienbien.gov.vn - Ngày 10/9, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tăng cường các biện pháp liên ngành phòng, chống bệnh dại năm 2019. Dự Hội nghị có đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đại diện lãnh đạo UBND, phòng y tế, trạm thú y các huyện, thị, thành phố.

Quang cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, tính từ cuối tháng 5/2010 đến tháng 7/2019 trên địa bàn toàn tỉnh đã ghi nhận 45 trường hợp mắc và tử vong do bệnh dại, xuất hiện ở cả 10/10 huyện, thị, thành phố. Nguyên nhân các trường hợp tử vong đều do chó dại cắn và truyền sang người. Sau khi bị cắn người bệnh chủ quan, không đi tiêm phòng bệnh dẫn đến tử vong… Trước diễn biến phức tạp của bệnh dại trên người, các điểm tiêm phòng dại đã được mở ở nhiều huyện, phòng khám đa khoa khu vực. Năm 2010, trên địa bàn toàn tỉnh từ 3 điểm tiêm, đến nay có 16 điểm tiêm phòng dại. Bên cạnh đó, nhiều biện pháp phòng, chống bệnh dại đã được triển khai, như tiêm phòng vắc xin dại miễn phí cho người nghèo; đẩy mạnh tuyên truyền; đào tạo, tập huấn; phối hợp liên ngành y tế, nông nghiệp, tăng cường tiêm phòng dại cho động vật.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các khó khăn, thách thức trong công tác phòng chống bệnh dại hiện nay; đồng thời tham gia nhiều ý kiến để tăng cường hiệu quả các hoạt động và tăng cường phối hợp liên ngành phòng, chống bệnh dại trên người hiện nay./.

Thanh Tâm