VPUB – Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1 nhân Kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sĩ

Dienbien.gov.vn - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2019). Sáng 26/7, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa và viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1, thành phố Điện Biên Phủ.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia A1

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh do đồng chí Lê Thành Đô - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt  Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh; lãnh đạo thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên cùng một số đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động và thành kính, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đại biểu đã đặt vòng hoa tươi thắm, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, dâng hương Đài tưởng niệm và phần mộ các anh hùng liệt sĩ để bày tỏ lòng biết ơn, tri ân với những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Đoàn đại biểu dành 1 phút tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ 

và thắp hương lên phần mộ các anh hùng liệt sĩ

Lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ vào dịp 27-7, được lãnh đạo tỉnh tổ chức hàng năm với ý nghĩa tưởng nhớ, tri ân sâu sắc và đời đời ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đồng bào và đồng chí đã anh dũng hy sinh trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Qua đó, tiếp tục giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bồi đắp lòng tự hào, ý thức tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, ý chí cách mạng cho thế hệ trẻ./.

Ngọc Thủy