VPUB – Hội nghị Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 7, khóa XIII (mở rộng)

Dienbien.gov.vn – Sáng 17/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 7, khóa XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 (mở rộng). Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số ban ngành, đoàn thể tỉnh cùng các đồng chí trong BCH Tỉnh đoàn khóa XIII.

Quang cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm 2019, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt được những kết quả quan trọng. Các cấp bộ đoàn tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ đã có bước phát triển như: Phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, xung kích bảo vệ an ninh Tổ quốc; chương trình Xuân yêu thương năm 2019, đã trao tặng 100 suất quà cho 100 học sinh nghèo; tặng 30 suất quà cho hộ nghèo, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng. Các hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm, đã tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 5.792 người dân với số tiền 387 triệu đồng; nấu cơm và cháo miễn phí phát cho bệnh nhân nghèo tại các Trung tâm Y tế huyện. Thông qua các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần, đã giúp cho đoàn viên thanh niên được tư vấn hỗ trợ hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm.

Bên cạnh đó, Công tác phụ trách Ðội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được các cấp bộ đoàn quan tâm chăm lo, qua đó , đã kêu gọi, vận động hỗ trợ 5.203 thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Công tác xây dựng Đoàn được tăng cường, nâng cao chất lượng đoàn kết, tập hợp thanh niên phát huy vai trò, trách nhiệm của ĐVTN trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị. Công tác bồi dưỡng, giới thiệu và kết nạp đoàn viên mới được thực hiện theo đúng quy trình, số lượng, chất lượng đoàn viên không ngừng được nâng lên. 6 tháng đầu năm 2019, tổng số đoàn viên mới được kết nạp trong toàn tỉnh là 3.510 đồng chí nâng tổng số đoàn viên của tỉnh lên 41.820 đoàn viên.

Tại hội nghị các đại biểu thảo luận, tập trung vào các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, trong đó có trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong tuyên truyền vận động ĐVTN xây dựng nông thôn mới; nâng cao chất lượng hoạt động phong trào thanh niên; cung cấp thông tin cho ĐVTN tiếp cận các nguồn vốn, kiến thức khoa học kỹ thuật; đổi mới sáng tạo trong phong trào hoạt động thanh niên. Đồng thời tiến hành thực hiện các bước quy hoạch Ủy viên BCH, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn giai đoạn 2017 – 2022; giai đoạn 2022 – 2027.

6 tháng cuối năm, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tiếp tục nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong thanh niên; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh thiếu niên. Triển khai các hoạt động theo Kế hoạch tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019 và tổ chức tổng kết 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện. Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Đảng, của Đoàn và các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nuớc nhớ nguồn”, các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/2019. Tổ chức Hội thi Bí thư Đoàn giỏi toàn tỉnh năm 2019 và các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khác.

Trong dịp này, Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Việc thu thập địa chỉ phục vụ Đề án Hệ tri thức Việt số hóa./.

Ngọc Thủy