VPUB - Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

Dienbien.gov.vn - Chiều 10/7, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2018.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Sở VHTTDL đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều sự kiện VHTTDL, các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2019, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cộng đồng các dân tộc trong tỉnh và tạo được ấn tượng tốt đối với du khách.

Công tác tuyên truyền, cổ động phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh được tổ chức với nhiều hình thức, cơ bản đáp ứng nhu cầu thông tin của các tầng lớp nhân dân. Các di sản văn hóa của dân tộc tiếp tục được chú trọng bảo tồn và khai thác, phát huy giá trị trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở một số địa phương.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục có tác động thiết thực đến nhiều mặt của đi sống xã hội, đáp ứng được nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; Phong trào thể dục, thể thao tiếp tục được duy trì và có bước phát triển góp phần nâng cao sức khỏe của người dân.

Hoạt động du lịch của tỉnh có bước phát triển rõ rệt, thu được kết quả khá, lượng khách và thu nhập từ du lịch tăng so với cùng kỳ năm trước, tạo việc làm và thu nhâp ổn đinh cho nhiều lao động, góp phần tích cực vào kết quả tăng trưởng chung của tỉnh. Cụ thể, lượng khách đến Điện Biên 6 tháng đầu năm 2019 đạt 586,1 nghìn lượt, đạt 70,6% KH giao, tăng 19,6 % so với cùng kỳ 2018; trong đó khách quốc tế đạt 109,9 nghìn lượt, đạt 61,1% KH năm, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu nhập từ hoạt động du lịch đạt 855,8 tỷ đồng, đạt 62,9% so với KH năm, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước.

Tại hội nghị, tham luận của các trung tâm, đơn vị trực thuộc Sở đã nêu bật những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 6 tháng cuối năm, ngành VHTTDL tỉnh đề ra 3 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung vào các nội dung: Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, phấn đấu triển khai hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển sự nghiệp VH,TT&DL năm 2019, tiếp tục triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh; phối hợp tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ II, vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc, Hội nghị xúc tiến đầu tư vào khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang….

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý đã ghi nhận những kết quả của ngành VHTTD đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí đề nghị những tháng cuối năm,  ngành VH,TT&DL thực hiện tốt các kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra; khẩn trương tham mưu, xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái toàn quốc tại Điện Biên và vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa cơ sở, để mọi người dân có điều kiện hưởng thụ văn hóa trong cộng đồng dân cư

20 cá nhân vinh dự được Bộ VH,TT&DL tặng “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL".

Sở VHTTDL tặng Giấy khen cho nhiều cá nhân, tập thể có thành tích tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh năm 2019.

Nhân dịp này, 20 cá nhân vinh dự được Bộ VH,TT&DL tặng “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL"; 14 tập thể và 14 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc năm 2018; Sở VHTT&DL tặng Giấy khen cho nhiều cá nhân, tập thể có thành tích tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh năm 2019.

Lan Phương