VPUB - Tặng thưởng 9 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia, tổ chức các hoạt động Lễ kỷ niệm các Ngày lễ lớn của tỉnh năm 2019

Dienbien.gov.vn - Sáng 28/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh Điện Biên năm 2019 và Lễ hội Hoa Ban năm 2019. Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham gia, tổ chức các hoạt động Lễ kỷ niệm.

Đ/c Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tham gia, tổ chức các hoạt động Lễ kỷ niệm các Ngày lễ lớn của tỉnh Điện Biên năm 2019.

Theo đó, từ tháng 1 - 5/2019, tại thành phố Điện Biên Phủ, các hoạt động kỷ niệm chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh Điện Biên đã được tổ chức với nhiều nội dung phong phú và hấp dẫn.

Cụ thể, Lễ mít tinh kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất đã được tổ chức trang trọng, đúng nghi thức; là dịp nhân dân các dân tộc trong tỉnh ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng, vẻ vang, quá trình xây dựng và phát triển, những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới, phát triển của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên qua 110 năm thành lập tỉnh và 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh.

Bên cạnh đó, các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2019 cũng đã được diễn ra theo đúng chương trình, kế hoạch; đảm bảo trang trọng, chu đáo, hiệu quả, tiết kiệm và có ý nghĩa chính trị sâu sắc.

Thông qua việc tổ chức các hoạt động chào mừng đã góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hoá, du lịch độc đáo riêng có, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với tỉnh, qua đó thúc đẩy du lịch Điện Biên phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch cả nước.

Trong thời gian diễn ra các hoạt động chào mừng, lượng khách đến Điện Biên trong 6 tháng đầu năm ước đạt 586.100 lượt (đạt 70,6% so với KH năm, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2018); Trong đó khách quốc tế ước đạt 109.900 lượt, (đạt 61% so với KH năm, tăng 17% so với năm 2018). Tổng thu từ hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm ước đạt 855,8 tỷ đồng (đạt 63% so với KH năm, tăng 32,9% so cùng kỳ 2018). Riêng ngày 7/5/2019, số lượt khách tham quan Nhà trưng bày Bảo tàng và các điểm di tích chiến trường Điện Biên Phủ là 18.040 lượt người.

Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI diễn ra từ ngày 13 - 18/3/2019, tại thành phố Điện Biên Phủ là một trong những hoạt động quan trọng chào mừng 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đã được tổ chức với nhiều nội dung phong phú và hấp dẫn như: Chương trình nghệ thuật Khai mạc Lễ hội, Ngày hội với chủ đề “Hoa Ban rạng rỡ đất Mường Thanh”; Liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc các dân tộc tỉnh Điện Biên; Trình diễn nghi thức sinh hoạt văn hóa các dân tộc; phiên chợ vùng cao; Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2019... Qua đó, đã góp phần tôn vinh, bảo tồn, phát huy và phát triển các loại hình di sản văn hóa tiêu biểu của các dân tộc tỉnh Điện Biên, khai thác hiệu quả hoạt động tại các Bản văn hóa du lịch, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, tạo không khí vui tươi phấn khởi, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân; từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên gắn với Hoa Ban, đưa “Lễ hội Hoa Ban” trở thành hoạt động đặc trưng, sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có...

Trong thời gian diễn ra Lễ hội Hoa Ban năm 2019, lượng khách đến Điện Biên trong 6 ngày (13 - 18/3/2019) ước đạt khoảng 83.000 lượt, tăng 3,7% so với Lễ hội Hoa Ban năm 2018. Trong đó khách quốc tế đạt 4.800 lượt, tăng 4,3% so với năm trước. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 41,5 tỷ đồng, tăng 3,75% so với thời điểm năm trước.

Dự kiến, Lễ hội Hoa Ban năm 2020 sẽ được tỉnh Điện Biên tổ chức từ tháng 3 - 5/2020, trọng tâm các hoạt động được tổ chức từ ngày 13 - 16/3/2020 tại thành phố Điện Biên Phủ. Chương trình Lễ khai mạc dự kiến vào từ 20 giờ - 21 giờ 45 phút ngày 14/3/2020. Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như: Tổ chức cuộc thi ảnh, video clip về Điện Biên qua mạng xã hội; Diễu hành văn hoá đường phố; Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; Phiên chợ vùng cao...

Tại Hội nghị, báo cáo tham luận của các sở, ngành thành viên Ban tổ chức,các Tiểu ban giúp việc đã đóng góp ý kiến vào những kết quả đã làm được, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức để tổ chức tốt hơn các hoạt động, sự kiện lớn của tỉnh trong những lần tiếp theo./.

Lan Phương