VPUB - Lò Thị Vui (Điện Biên) đăng quang Người đẹp Hoa Ban năm 2019

Dienbien.gov.vn - Nằm trong khuôn khổ và là sự kiện được chờ đón nhất mùa Lễ hội Hoa Ban năm 2019, tối 18/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Vòng chung kết cuộc thi Người đẹp Hoa Ban 2019 đã chính thức được diễn ra. Dự đêm chung kết Người đẹp Hoa Ban có các đồng chí: Lò Văn Mừng - Ủy viên BTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Lễ hội hoa Ban năm 2019 và Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI. Trải qua các vòng thi, với vẻ đẹp hình thể, tài năng và trí tuệ, thí sinh Lò Thị Vui (SBD 30, sinh năm 1998), đến từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã giành vương miện Người đẹp Hoa Ban năm 2019.

Người đẹp Hoa Ban năm 2019 Lò Thị Vui trong giây phút đăng quang.

Từ ngày 9 - 18/3, Cuộc thị Người đẹp Hoa Ban năm 2019 đã diễn ra sôi động, thi hút sự quan tâm và tham gia của gần 80 thí sinh đến từ Điện Biên và các tỉnh, thành phố trong nước, cuộc thi Người đẹp Hoa Ban đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Điện Biên cũng như du khách tham dự Lễ hội Hoa Ban năm 2019. Từ vòng sơ tuyển, sơ khảo đến đêm chung kết, 18 thí sinh được lựa chọn đến từ 2 tỉnh Điện Biên, Sơn La đã có khoảng thời gian dài trải nghiệm, thử sức để phát huy hết những nét đẹp của bản thân và tìm hiểu lịch sử văn hóa vùng đất Điện Biên Phủ thơ mộng, trữ tình. Các thí sinh đã trải qua nhiều phần thi và các hoạt động xã hội, từ thiện để lựa chọn ra các danh hiệu, như: Người đẹp có gương mặt khả ái; Người đẹp trình diễn trang phục áo dài đẹp nhất; Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất; Người đẹp trình diễn trang phục áo tắm đẹp nhất; Người đẹp qua ảnh; Người đẹp tài năng; Người đẹp thân thiện.

Trong đêm chung kết, 18 thí sinh cùng trải qua 3 phần thi: “Lung linh khoe sắc” (trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc); “Nắng mai” (trình diễn trang phục áo tắm), “Dáng xuân” (trình diễn trang phục dạ hội). Sau 3 phần thi, Ban giám khảo đã chọn ra 5 thí sinh có điểm số cao nhất bước vào vòng thi ứng xử. Các thí sinh lựa chọn và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo, đây là cơ hội để thí sinh khẳng định mình về kiến thức xã hội, khả năng thuyết trình trước công chúng và hơn hết là vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn được tỏa sáng.

Với vẻ đẹp hình thể, tài năng và trí tuệ, thí sinh Lò Thị Vui (SBD 30, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên) đã giành được vương miện Người đẹp Hoa Ban năm 2019. Các thí sinh: Lê Thùy Trang (SBD 25, TP. Điện Biên Phủ) đạt giải Người đẹp thứ hai, thí sinh Lò Thị Hải Yến (SBD 19, huyện Mường Chà) đạt giải Người đẹp thứ ba.

Ngoài ra, BTC còn trao 9 giải phụ:

Người đẹp trả lời ứng xử hay nhất cho thí sinh Lê Thùy Trang (SBD 25, TP. Điện Biên Phủ);

Người đẹp có gương mặt khả ái nhất cho thí sinh Lò Thị Vui (SBD 30, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên);

Người đẹp trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất: Lò Thị Thanh Thủy (SBD 55, huyện Điện Biên Đông);

Người đẹp trình diễn trang phục áo dài đẹp nhất: Lò Thị Thúy Nga (SBD 58, huyện Điện Biên Đông)

 Người đẹp trình diễn trang phục áo tắm đẹp nhất: Đào Thị Hòa (SBD 60, Sơn La);

Người đẹp trình diễn trang phục truyền thống dân tộc đẹp nhất: Lỳ Khò Pứ (SBD 77, huyện Mường Nhé);

 Người đẹp qua ảnh: Cà Thị Xuân (SBD 10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên);

 Người đẹp tài năng: Lò Thị Hoan (SBD 72, Sơn La);

 Người đẹp thân thiện: Lê Đỗ Thúy Trang (SBD 36, TP. Điện Biên Phủ).

Được tổ chức lần thứ 2 tại tỉnh Điện Biên, Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2019” nhằm tôn vinh nhan sắc,trí tuệ, vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ gắn với hình tượng Hoa Ban - loài hoa mang tính biểu trưng của vùng Điện Biên - Tây Bắc, qua đó giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc, quảng bá du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh Điện Biên nói riêng, khu vực Tây Bắc nói chung.

Sau khi đăng quang cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2019, Người đẹp Lò Thị Vui (Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Điện Biên) sẽ trở thành gương mặt đại diện, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người Điện Biên - Tây Bắc tới người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Sự thành công của Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2019 đã khép lại Lễ hội Hoa Ban năm 2019 và Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI. Lễ hội Hoa Ban năm 2019 với chuỗi hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, đậm bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống các dân tộc Tây Bắc (từ ngày 13 - 18/3), đã góp phần đưa hình ảnh của Điện Biên - Tây Bắc - Hoa Ban đến với đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh tại đêm chung kết cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2019:

Các đại biểu và khán giả cổ vũ cho các thí sinh dự thi Người đẹp Hoa Ban năm 2019.

Phần thi "Lung linh khoe sắc” (trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc).

Phần thi “Nắng mai” (trình diễn trang phục áo tắm).

Phần thi “Dáng xuân” (trình diễn trang phục dạ hội). 

Người đẹp Hoa Ban năm 2017 Trần Thị Phương Anh cùng các người đẹp đến từ các tỉnh nước CHDCND Lào giao lưu tại đêm chung kết.

Các thí sinh xuất sắc được chọn vào vòng thi Ứng xử.

Các thí sinh đạt giải phụ của cuộc thi.

Thí sinh Lê Thùy Trang (SBD 25, TP. Điện Biên Phủ) đạt giải Người đẹp thứ hai.

Thí sinh Lò Thị Hải Yến (SBD 19, huyện Mường Chà) đạt giải Người đẹp thứ ba.

Phần thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc của thí sinh Lò Thị Vui.

Thí sinh Lò Thị Vui thướt tha trong trang phục dạ hội.

Cận cảnh nhan sắc Người đẹp Hoa Ban năm 2019 Lò Thị Vui.

Người đẹp Hoa Ban 2019 Lò Thị Vui hạnh phúc trong vòng tay gia đình.

Lan Phương