VPUB – Hội nghị triển khai chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả”

Dienbien.gov.vn – Sáng 18/12, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch truyền thông Chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả" vay vốn Ngân hàng thế giới năm 2017.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong những năm qua, với những ưu tiên đầu tư của Chính phủ, cùng với sự nỗ lực rất lớn của ngành Chính quyền các cấp, ngành Y tế và các ngành, đoàn thể liên quan; vệ sinh nhà tiêu hộ gia đình nông thôn đã có những cải thiện. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều thách thức trong công tác vệ sinh nông thôn. Một số huyện trong tỉnh tỷ lệ hộ gia đình nông thôn sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh dưới 30%. Nhiều xã tỷ lệ này dưới 10%, thậm chí có thôn bản không có hộ gia đình nào có nhà tiêu hợp vệ sinh. Nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh, tăng cường và duy trì khả năng tiếp cận vệ sinh, nước sạch ở khu vực nông thôn, Chính phủ Việt Nam triển khai “Chương trình vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” thông qua nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới ở 21 tỉnh của vùng miền núi phía Bắc và Tây Nguyên, những nơi có tỷ lệ nhà tiêu HVS thấp nhất trong cả nước. Tỉnh Điện Biên là một trong 21 tỉnh sẽ thực hiện chương trình trong giai đoạn 5 năm, từ 2016 đến 2020.

Tại Hội nghị, các đại biểu được giới thiệu các thông tin chung, các quy định của chương trình; kế hoạch truyền thông của ngành y tế: Mục tiêu, nội dung, các hoạt động cần thực hiện và các quy định có liên quan. Để thực hiện kế hoạch truyền thông năm 2017 với mục tiêu là thực hiện được đầy đủ các hoạt động kiểm đếm do Chương trình quy định và kết quả  sau khi triển khai các hoạt động là 11 xã đạt vệ sinh toàn xã./.

Thanh Tâm