VPUB - Trường Cao đẳng Y tế khai giảng năm học mới 2016-2017

Dienbien.gov.vn - Ngày 28/11, Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, cùng hơn 1.000 học sinh, sinh viên nhà trường.

Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, đại diện Sở Y tế trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho cá nhân Trường Cao Đẳng Y tế Điện Biên.

Trong năm học 2016 – 2017 vừa qua, Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, xây dựng kỷ cương học tập; phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt – phục vụ tốt” không ngừng được đẩy mạnh. Trong năm học mới 2017 - 2018, Trường đã tiếp nhận và đào tạo trên 600 học sinh, sinh viên các hệ đào tạo; trong đó có 200 học sinh, sinh viên hệ chính quy đã trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh năm 2017. Với quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong tâm năm học mới, nhà trường tiếp tục triển khai và thực hiện chiến lược “Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục, đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; thực hiện tốt yêu cầu đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục trên cơ sở toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức lối sống và hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, Thầy giáo, Bác sỹ CKII Cà Văn Diện - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trưởng đã nhấn mạnh: "Bản chất nghề y là một nghề nhân đạo, học nghề y là học cách chữa bệnh cứu người đem lại sức khỏe, tính mạnh và hạnh phúc cho con người", người thầy thuốc "Nhất thiết phải coi cái đức làm gốc, cái tâm làm đầu, cái tài làm phúc". Để thực hiện được điều này, toàn thể học sinh sinh viên nhà trường cần phát huy sức mạnh và trí tuệ của tuổi trẻ, giữ vững lập trường, phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, quyết tâm phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, vươn lên đạt được kết quả cao nhất trong học tập và rèn luyện, đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi của người cán bộ y tế làm công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng thưởng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 1 cá nhân; danh hiệu lao động suất sắc cho 4 tập thể và tặng bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, hoàn thành nhiệm vụ năm học 2016 – 2017.

Tin, ảnh: Thanh Tâm