VPUB – Thời tiết giao mùa trẻ nhập viện tăng cao

Dienbien.gov.vn - Bắt đầu từ giữa tháng 10 đến nay, thời tiết trên địa bàn tỉnh Điện Biên có nhiều thay đổi thất thường, không khí chuyển lạnh rõ rệt, độ ẩm cao. Từ đó đã tạo môi trường sinh sôi vi rút, mầm bệnh phát triển nhanh khiến số lượng trẻ nhập viện tăng đột biến tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các phòng khám tư trên địa bàn.

Trẻ đến khám và điều trị tăng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ghi nhận tại Khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, những ngày gần đây liên tục quá tải vì số bệnh nhi nhập viên tăng cao. Số lượng trẻ được đưa đến khám trong một ngày dao động từ 70 - 80 trẻ, số lượng trẻ nhập viện có ngày lên đến 40 trẻ. Hiện khoa nhi chỉ có 80 giường bệnh, do đó vào những ngày cao điểm số lượng bệnh nhân lên đến 120 trẻ, bệnh viện phải kê thêm giường hoặc phải nằm ghép trong không gian chật hẹp.

Bác sĩ Đỗ Thị Lan Hương - Phó trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết: Số lượng trẻ nhập viện tăng đột biến trong khoảng 3 tuần trở lại đây, chủ yếu là các bệnh về hô hấp và tiêu chảy. Nguyên nhân là do trong thời gian giao mùa thời tiết thay đổi thất thường mầm bệnh, vi rút sinh sôi. Đặc biệt là các trẻ sơ sinh dưới 3 tháng thường dễ mắc bệnh liên quan đến hô hấp.

Theo khuyến cáo của bác sĩ các bà mẹ có con nhỏ phải giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn uống đấy đủ chất, hạn chế tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm cảm cúm, sốt vi rút hay hắt xì hơi chảy nước mũi. Với những trẻ lớn có biểu hiện ho, sốt, chảy nước mũi, hắt hơi thì nên cho con đến khám ở các cơ sở y tế, trẻ nhỏ dưới 3 tháng tuổi khi trẻ có ho, nước mũi, hắt hơi sổ mũi, sốt nhẹ thì nên con đi khám ngay bởi ở lứa tuổi này bệnh diễn biến rất nhanh./. 

Ngọc Thủy