VPUB - Đoàn Học viện Quốc phòng học tập, nghiên cứu thực tế tại Điện Biên

Dienbien.gov..vn - Chiều ngày 17/9, Đoàn cán bộ, giảng viên Học viện Quốc phòng và 22 học viên lớp đào tạo Quan chức Quốc phòng Quốc tế khóa 4 đến từ 14 Quốc gia trên thế giới do Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn - Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng làm trưởng đoàn có buổi chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên nhân chuyến học tập, nghiên cứu thực tế tại tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đoàn được nghe đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Văn Quý giới thiệu khái quát về đặc điểm, tình hình cũng như quan điểm về kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cũng đã bày tỏ niềm tự hào về giá trị, ý nghĩa chiến lược của chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử; nhấn mạnh một số tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch trong lĩnh vực này, cũng như khai thác thế mạnh về du lịch văn hóa, sinh thái... 

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Đối với vấn đề an ninh quốc phòng, Điện Biên hiện có hơn 400 km đường biên giới chung với 2 quốc gia Lào, Trung Quốc. Để đảm bảo ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, địa phương đã tập trung quan tâm đến công tác quản lý, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trên tuyến biên giới; xóa đói giảm nghèo cho đồng bào khu vực viên giới; tổ chức tốt các hoạt động đối ngoại với Lào, Trung Quốc, và một số tỉnh Bắc Thái Lan... Đồng chí Lê Văn Quý cũng bày tỏ quan điểm đề cao hòa bình, độc lập dân tộc, trên cơ sở tôn trọng chủ quyền lãnh thổ của nhau. Đối với chuyến thăm lần này của đoàn, đồng chí đánh giá cao mục đích, ý nghĩa, nhất là trong việc tăng cường sự hiểu biết giữa quốc phòng Việt Nam với các nước và ngược lại. Trên cơ sở đó sẽ vun đắp và gắn chặt thêm tình đoàn kết quốc tế, để các dân tộc trên thế giới luôn sống trong hòa bình.

Đoàn Học viện Quốc phòng tặng quà lưu niệm cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Trong thời gian 3 ngày (17 - 19/10) lưu lại Điện Biên, đoàn sẽ tới tham quan, nghiên cứu tại Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ (Mường Phăng); Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ; Đồi A1, Hầm Đờ cát... để tìm hiểu thêm về mảnh đất, con người, cũng như quan điểm, chiến lược quốc phòng của mảnh đất Điện Biên Phủ trong cả lịch sử và thời bình./.

Thanh Tâm