VPUB - 9 đội tham gia Hội thi "Tuyên truyền Lưu động tỉnh Điện Biên” lần thứ XVI, năm 2017

Dienbien.gov.vn - Sáng 4/10, tại huyện Mường Ảng, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Khai mạc Hội thi "Tuyên truyền Lưu động (TTLĐ) tỉnh Điện Biên” lần thứ XVI, năm 2017. Dự lễ khai mạc có lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Thành phố Điện Biên Phủ, huyện Mường Ảng; đại diện trung tâm văn hóa các tỉnh Yên Bái, Sơn La.

Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Diễn ra trong 3 ngày (4 - 6/10), Hội thi TTLĐ tỉnh lần thứ XVI, năm 2017 quy tụ 150 tuyên truyền viên đến từ 9 đội TTLĐ thuộc Phòng Văn hóa và Thông tin của 9 huyện, thành phố. Trong khuôn khổ Hội thi, các đội tham gia tranh tài qua các nội dung: Thi tuyên truyền bằng lời nói trực tiếp - tuyên truyền miệng; Thi tuyên truyền tổng hợp; Thi tuyên truyền ảnh với chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phong trào “Xây dựng Nông thôn mới, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các nhiệm vụ chính trị nổi bật của địa phương, đơn vị, ngành; gắn với nhiệm vụ của địa phương, phát triển chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng phản bác luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch; an toàn giao thông; phòng chống các tệ nạn xã hội; thực hiện  nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội...

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đoàn Văn Chì phát biểu khai mạc hội thi.

Phần thi tuyên truyền tổng hợp của đội TTLĐ huyện Mường Ảng.

Ngoài ra, các đội còn tham gia các hoạt động như: diễu hành biểu dương lực lượng bằng xe ô tô; lưu diễn phục vụ cơ sở (tại trung tâm 2 xã: Búng Lao và Mường Đăng).

Được tổ chức 2 năm 1 lần, việc tổ chức Hội thi nhằm “Đưa văn hóa thông tin về cơ sở”; đây cũng là đợt tuyên truyền sâu rộng về đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc trong tỉnh góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; hướng tới chaò mừng kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 – 1010/2017). Qua đó, đánh giá chất lượng hoạt động của các đội tuyên truyền, đổi mới và nâng cao phương pháp, hiệu quả tuyên truyền cho các đội TTLĐ và các đội TTVH trong tỉnh. Qua Hội thi, các đội TTLĐ thuộc các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các đội TTVH trong lực lượng vũ trang có dịp gặp gỡ trao đổi nghiệp vụ, nâng cao chất lượng chương trình nhằm đáp ứng yêu cầu trong công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa các đơn vị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đặng Phương