Bài viết về gương điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt trường THCS xã Thanh Xương

Dienbien.gov.vn - Trường THCS xã Thanh Xương nằm ngay sát bên đường quốc lộ 279 thuộc đội 4B, xã Thanh Xương huyện Điện Biên tỉnh Điện Biên. Trong nhiều năm qua, nhà trường luôn hưởng ứng tích cực các cuộc vận động và phong trào thi đua do Phòng, Sở, Bộ GD&ĐT phát động, hoàn thành tốt các lĩnh vực chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học tạo chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng toàn diện trong nhà trường qua từng năm.

Cụ thể, đến nay, tỷ lệ giáo viên giỏi từ cấp trường trở lên chiếm 90%; trong đó GV giỏi cấp tỉnh chiếm hơn 20% trên tổng số GV toàn trường; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm đạt 100%; học sinh giỏi, khá luôn đạt từ 45-50%; số lượng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, học sinh thi đỗ vào trường chuyên Lê Quý Đôn, trường THPT Lương Thế Vinh luôn đứng đầu các trường trong huyện. Với những thành tích đó đã khẳng định trường THCS xã Thanh Xương là một trong những lá cờ đầu của ngành GD&ĐT huyện ĐB. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu nỗ lực cố gắng không ngừng của các thầy cô giáo và học sinh trong nhà trường, một trong những tấm gương tiêu biểu trong đội ngũ giáo viên của nhà trường là cô giáo Nguyễn Thị Nhẫn.

Cô sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Điện Biên lịch sử. Ngay từ nhỏ, cô giáo Nhẫn đã có niềm đam mê Toán học. Chính vì vậy, khi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 1998, cô thi vào khoa Toán lí, trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên. Sau 3 năm học tập và rèn luyện, năm 2001, cô tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại Giỏi. Với mong muốn được tìm hiểu và nâng cao thêm nhiều kiến thức, năng lực chuyên môn, cô đã tiếp tục theo học lớp Đại học Chuyên tu ngành Toán học trường Đại học Sư phạm Tây Bắc và tốt nghiệp với thành tích xuất sắc.

Nhắc đến cô, học sinh, phụ huynh cũng như những đồng nghiệp trong trường ai cũng biết. Họ biết đến cô bởi lòng yêu nghề, sự hăng say trong nghề nghiệp, bởi sự tận tụy, nhiệt tình trong công tác của cô.

Trong những năm tháng cống hiến cho nghề, cô nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Với những kiến thức đã được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, trong các đợt thi cấp Huyện, cấp Tỉnh cô được đánh giá cao về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như các kĩ năng xử lí tình huống thực tế của mình. Trong những giờ lên lớp, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, niềm nở, gần gũi với các học trò, giúp các em có hứng thú và niềm đam mê học tập môn toán. Không chỉ truyền cho học sinh những kiến thức Toán học bổ ích, cô còn là một giáo viên chủ nhiệm – người mẹ hiền thứ hai của các em học sinh. Cũng chính bằng niềm đam mê ấy, cô đã để lại tình cảm yêu quý, sắc sâu trong lòng các học sinh lớp cô chủ nhiệm qua các thế hệ.

Trong công tác bồi dưỡng HSG môn Toán, giải toán bằng máy tính cầm tay cấp huyện, cấp tỉnh năm học nào cô giáo cũng có nhiều HS đạt giải cao được Phòng GD&ĐT tặng giấy khen.

Từ năm 2011 đến nay cô luôn đạt giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh. Ngoài ra, cô Nguyễn Thị Nhẫn còn tích cực tham gia và đạt giải trong các cuộc thi do ngành phát động: thi giờ dạy có ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả, thi thiết kế giáo án tích hợp, năm học 2011-2012, cô được Bộ GD&ĐT khen và tặng cúp lưu niệm cho sản phẩm E-learning vào vòng chung khảo cuộc thi cấp Quốc gia thiết kế bài giảng E-learning, …

Với những cống hiến và những thành tích đó cô Nguyễn Thị Nhẫn được Ủy ban Nhân dân huyện Điện Biên công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm học 2010-2011 và ba năm học liên tiếp (2013-2014 đến 2016-2017).

Là một cô giáo có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, uy tín với bạn bè, đồng nghiệp, cô luôn hoàn thành tốt các công việc nhà trường, cấp trên giao phó, có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy cũng như chủ nhiệm lớp. Không chỉ trên lĩnh vực chuyên môn cô còn tham gia vào các hoạt động đoàn thể của nhà trường như trưởng ban nữ công, trưởng ban thanh tra nhân dân, thư kí công đoàn từ năm 2010 đến 2016 và hiện nay là phó bí thư chi bộ trường THCS xã Thanh Xương.

Tôi thật may mắn khi được là đồng nghiệp của cô. Tôi đã học tập được rất nhiều từ cách làm việc chuyên nghiệp, cẩn thận và chu đáo của cô. Thành tích mà cô đạt được là niềm vinh hạnh đối với bản thân và góp thêm thành tích cho nhà trường. Cô vẫn nói: “Thành tích là sự cố gắng nỗ lực của học sinh và tập thể nhà trường” nhưng chính cô đã góp một phần không nhỏ vào những thành tích đó. 

Công việc tuy bộn bề, vất vả nhưng cô rất may mắn khi có một gia đình hạnh phúc luôn ủng hộ cô trên bước đường sự nghiệp, là nguồn động viên lớn lao giúp cô hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều người hỏi về bí quyết thành công, cô tâm sự: “Ước mơ của tôi từ nhỏ là được làm cô giáo. Tôi yêu Toán học. Tôi muốn truyền niềm đam mê và tình yêu ấy cho thật nhiều thế hệ học trò. Những điều này luôn là nguồn động lực để làm tốt mặc dù đôi khi có chút khó khăn”  Những lời tâm sự ấy của cô như thôi thúc mỗi người thầy trong chúng ta phải phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Những thành công mà cô đạt được đã đánh dấu bước tiến, sự phát triển trong sự nghiệp, đó là nền tảng, là động lực để cô phấn đấu, làm tốt hơn sứ mệnh “ Người thầy” của mình. Những cố gắng nỗ lực của cô góp một phần không nhỏ vào bảng thành tích của nhà trường THCS xã Thanh Xương nói riêng và của giáo dục huyện Điện Biên nói chung.

Theo dienbien.edu.vn