Quan hệ và hợp tác toàn diện Việt-Lào là tài sản vô giá

Chiều 18/7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào Phankham Viphavanh dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào sang dự các hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Lào.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Ủy viên Bộ Chính trị,
Thường trực Ban bí thư, Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào Phankham Viphavan. Ảnh: VOV

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội đã thông báo với đồng chí Phankham Viphavanh về các sự kiện đã được hai Đảng, hai Nhà nước, nhân dân hai nước tổ chức trong thời gian qua để thực hiện Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2017.

Trong đó có 4 sự kiện được tổ chức tại tỉnh Sơn La mà Chủ tịch Quốc hội hai nước cùng tham dự, đó là: Lễ khánh thành Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam-Lào tại Lao Khô, Lễ trao tặng huân chương cho lãnh đạo 15 tỉnh có chung đường biên giới và hợp tác với Lào, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam-Lào và Hội thảo kinh nghiệm thực hiện chức năng quyết định và giám sát về lĩnh vực đất đai của HĐND.

Các hoạt động này đã thành công tốt đẹp góp phần tích cực vào quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng bày tỏ niềm vinh dự và gửi lời cảm ơn chân thành khi được Đảng, Nhà nước Lào tặng thưởng Huân chương Vàng quốc gia cao quý.

Đồng chí Phankham Viphavanh nhất trí với những đánh giá của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về những hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Lào; cảm ơn phía Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo để các hoạt động này thành công tốt đẹp.

Đánh giá cao sự đóng góp của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong việc vun đắp mối quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai dân tộc Việt Nam-Lào, đồng chí Phankham Viphavanh khẳng định, việc Đảng, Nhà nước Lào quyết định trao tặng Chủ tịch Quốc hội Huân chương Vàng quốc gia cao quý chính là sự ghi nhận những công lao to lớn và biểu thị tấm lòng biết ơn sâu sắc của Lào về những đóng góp ấy.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đồng chí Phankham Viphavanh cùng nhất trí rằng, quan hệ hữu nghị, truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước là tài sản vô giá mà hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước cần giữ gìn, phát huy, nhất là việc tuyên truyền để thế hệ trẻ hai nước hiểu rõ, bảo vệ và làm cho mối quan hệ ấy ngày càng tốt đẹp hơn.

Theo vov.vn