VPUB - Phẫu thuật miễn phí cho 174 trẻ bị khuyết tật

Dienbien.gov.vn - Từ ngày 18/6 - 3/7, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm II - Trực tiếp hỗ trợ trẻ em khuyết tật tổ chức khám, xét nghiệm và phẫu thuật miễn phí cho 216 trẻ em khuyết tật đã qua khám sàng lọc (từ ngày 8/5 - 13/5/2017) và có chỉ định phẫu thuật tại các huyện, thị, thành phố.

Chương trình đã tiến hành phẫu thuật miễn phí cho 174 trẻ. Cụ thể, khuyết tật về mắt 19 trẻ, khuyết tật vận động 63 trẻ; di chứng sẹo bỏng 3 trẻ; 46 trẻ sứt môi hở hảm ếch và 46 trẻ bị các khuyết tật về sinh dục, tiết niệu.

Kết quả, 100% ca phẫu thuật đều đạt kết quả tốt, an toàn không có tai biến trong và sau phẫu thuật, các trường hợp trẻ em khi đến khám, xét nghiệm chưa đủ điều kiện về sức khỏe để tiến hành phẫu thuật theo kế hoạch đã được các Y, bác sỹ tận tình chặm sóc, tiếp tục theo dõi, điều trị kháng sinh, xét nghiệm lại, khi trẻ đã đủ điều  kiện sức khỏe mới tiếp tục phẫu thuật cho trẻ. Do đó đã hạn chế số trẻ bị loại về do không đủ điều kiện sức khỏe.

Tổng kinh phí khám, điều trị và phẫu thuật cho trẻ trong đợt này là hơn 1,1 tỷ đồng, từ các nguồn: Bảo hiểm Y tế chi trả; Trung tâm II hỗ trợ; Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh; các tổ chức, cá nhân tặng quà, cơm, cháo từ thiện.

Bên cạnh đó, trong quá trình tổ chức phẫu thuật, các chuyên gia, bác sỹ Bệnh viên Trung ương đã tận tình hướng dẫn cho các phẫu thuật viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và chuyển giao nhiều kỹ thuật trong phẫu thuật chỉnh hình dạng khó như: chỉnh hình sẹo di chứng sau bỏng; phẫu thuật phình đại tràng bẩm sinh; tạo hình lỗ hậu môn, phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch, chỉnh hình chân chữ X, chân chữ O, bàn chân ngựa.../.

Đặng Phương