VPUB - Công khai, minh bạch chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh

Dienbien.gov.vn – Đó là một trong những nội dung mà công văn số 1669 ngày 19/6 về việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với các đơn vị liên quan căn cứ kết quả kiểm kê rừng đã được UBND tỉnh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt thực hiện rà soát, xác định cụ thể và nghiệm thu diện tích rừng cung ứng dịch vụ môi trường rừng của từng chủ rừng trong các lưu vực. Chỉ đạo Ban điều hành Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh khẩn trương thanh toán tiền dịch vụ môi trường rừng cho các chủ rừng đã có thông báo nghiệm thu của cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu ban hành quy chế mẫu về quản lý, sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng của nhóm hộ, cộng đồng, thôn, bản, để đảm bảo việc sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng đúng mục đích, công khai, minh bạch; trình UBND tỉnh xem xét trước ngày 12/7/2017.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát việc chi trả, quản lý và sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn do địa phương quản lý nhằm đảm bảo việc chi trả kịp thời, đúng đối tượng, việc quản lý và sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng của nhóm hộ, cộng đồng, thôn, bản đúng mục đích, công khai, minh bạch.  

Tuyết Anh (BT)