Cậu bé u bướu tuyến giáp cần sự giúp đỡ

Đăng ngày 05 - 01 - 2021
100%

ĐBP - Qua sự chia sẻ của các thầy, cô giáo Trường Trung học cơ sở Noong Luống, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, chúng tôi được biết về hoàn cảnh của em Lò Văn Trung (15 tuổi), đang theo học lớp 9D2 của trường. Trung mới được bác sỹ chẩn đoán mắc bệnh u bướu tuyến giáp, trong khi gia đình thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh vô cùng khó khăn và không có điều kiện đưa em đi chữa bệnh.

 
 
 

Mặc dù biết tình trạng bệnh tật của mình nhưng Lò Văn Trung vẫn cố gắng học tập và phụ giúp bố mẹ việc nhà. 

Dù đã được các thầy, cô giáo chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của Lò Văn Trung, nhưng khi đến thăm gia đình em tại bản Thanh Chính, đội 13, xã Noong Luống, chúng tôi vẫn không khỏi xót xa trước cảnh nghèo khó của gia đình. Trong căn nhà sàn, xiêu vẹo bởi những tấm gỗ chắn lưa thưa, không có đồ đạc gì đáng giá, cô Lò Thị Hoán, mẹ của Trung chia sẻ với chúng tôi trong nước mắt: “Cách đây hơn 1 tháng, khi gia đình tôi đang gặt lúa thì con tôi bỗng nhiên ngã lăn ra rồi ngất đi, cổ sưng to. Gia đình hết sức lo lắng, vì bao năm nay Trung là người khỏe mạnh, chưa từng đau ốm hay bệnh tật gì. Khi đưa Trung vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, các bác sỹ chẩn đoán Trung bị u bướu tuyến giáp, là bướu giáp keo đang ở thể nguy kịch, cần được đưa đi bệnh viện tuyến Trung ương khám và điều trị sớm. Tuy nhiên, do gia đình quá nghèo nên từ ngày phát hiện ra bệnh của Trung đến nay tôi vẫn chưa thể xoay xở đủ tiền để đưa con đi khám bệnh được”.

Được biết, nhiều năm nay 4 nhân khẩu trong gia đình em Lò Văn Trung chỉ sống nhờ vào 900m2 ruộng. Bố của Trung thường xuyên đau ốm và đôi chân không lành lặn nên không thể lao động được nhiều. Mọi việc trong gia đình đều do mẹ của Trung gánh vác. “Thấy tôi vất vả, Trung đã nhiều lần muốn bỏ học đi làm thêm phụ giúp tôi, nhưng tôi vẫn động viên con tiếp tục theo học. Đến nay con bệnh tật mà gia đình tôi không có khả năng đưa đi chữa bệnh, tôi buồn và rất lo lắng! Nếu tình trạng biến chuyển xấu, con tôi sẽ mất hết tương lai sau này” – cô Hoán chia sẻ.

Từ khi biết tình trạng bệnh tật của mình, Trung vẫn cố gắng theo học, thi đỗ tốt nghiệp và chịu khó phụ giúp gia đình việc đồng áng. Em cũng rất vô tư chia sẻ: “Biết mình bị bệnh nhưng em không buồn, em chỉ lo cho bố mẹ vất vả vì phải chạy chữa bệnh cho em. Em mong rằng bệnh tình của em không chuyển biến theo chiều hướng xấu, để em có đủ sức khỏe xin đi học nghề sửa xe, về làm thuê phụ giúp bố mẹ...”.

Tuy nhiên, theo kết quả chẩn đoán do Bệnh viện Đa khoa tỉnh cung cấp, chúng tôi được biết, tình trạng bệnh bướu giáp keo của Trung đang ngày càng nặng thêm, nếu không được điều trị kịp thời thì sức khỏe của Trung sẽ ngày càng giảm sút; nặng nhất là em có thể mất đi tính mạng. Hơn lúc nào hết, em Trung và gia đình rất cần sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm ở khắp mọi miền, để em có thêm điều kiện về bệnh viện tuyến Trung ương điều trị bệnh.

Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Yến, chủ nhiệm lớp 9D2, Trường Trung học cơ sở Noong Luống, cho biết: “Nắm được hoàn cảnh của em Trung, tôi và giáo viên nhà trường cũng đã kêu gọi hỗ trợ cho hoàn cảnh của em trên mạng xã hội facebook. Tuy nhiên, để đưa Trung đi khám, chẩn đoán và điều trị bệnh phải về các bệnh viện tuyến Trung ương nên chi phí rất lớn. Chính vì thế, rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, để em Trung có thể hy vọng được cứu chữa kịp thời”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Cô giáo Nguyễn Thị Yến, chủ nhiệm lớp 9D2, Trường Trung học cơ sở Noong Luống, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, số điện thoại: 0858496158, cô Yến sẽ là cầu nối tiếp nhận số tiền chuyển cho gia đình em Trung. Hoặc gửi trực tiếp đến gia đình em Trung theo địa chỉ: Cô Lò Thị Hoán, bản Thanh Chính, đội 13, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, số điện thoại: 0399451723.

Bài, ảnh: Phương Liên - http://baodienbienphu.info.vn/

Tin mới nhất

Tuổi thơ em về đâu?(05/01/2021 9:52 CH)

Cậu bé u bướu tuyến giáp cần sự giúp đỡ(05/01/2021 9:46 CH)

<< < 1 > >> 
°
Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
358 người đã bình chọn