Bản Mển

Update 20 - 11 - 2018
100%

Nằm nép mình giữa bạt ngàn núi đồi và ruộng nương, bản Mển (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) được biết đến như một điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế. Từ TP. Điện Biên Phủ, theo quốc lộ 12 khoảng 6km về phía bắc, du khách sẽ đến bản Mển.

Nguồn ảnh: dulich24h.com

Nhìn từ xa, bản Mn đẹp như một bức tranh với lưng tựa núi, mặt hướng ra cánh đồng rộng mênh mông. Với diện tích tự nhiên gần 70 ha, diện tích đất canh tác khoảng 45 ha. Hiện nay, bản có 140 hộ, với 587 nhân khẩu chủ yếu là người dân tộc ngành Thái đen, sinh sống bằng nghề trồng lúa, hoa màu, chăn nuôi, dệt thổ cẩm truyền thống và buôn bán nhỏ. Bà con trong bản chú trọng gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, với những sản phẩm, quà tặng đặc trưng dân tộc như: Khăn Piêu, túi đeo, áo, váy….Tổ ẩm thực gồm 10 thành viên trong bản có kinh nghiệm trong chế biến; đội văn nghệ gồm 15 thành viên với các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống độc đáo, hấp dẫn. Nhân dân bản Mển cùng nhau phát huy tình nghĩa thôn bản, đoàn kết, tương thân, tương ái, xây dựng đời sống văn hóa gắn với hoạt động du lịch.

Với những nỗ lực không ngừng, bản Mển đã liên tục đạt danh hiệu Bản văn hoá cấp tỉnh, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế, là bản du lịch cộng đồng tiêu biểu trong phát triển kinh tế và xây dựng đời sống văn hoá của tỉnh Điện Biên.

Theo dulich24h.com

°
Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
373 người đã bình chọn