VPUB – Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Điện Biên
Dienbien.gov.vn – Chiều 18/9, UBND tỉnh tổ chức Lễ Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh và ký kết hợp tác ứng dụng Zalo nâng cao chất lượng Hệ thống cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến. Dự Lễ Khai trương có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thành Đô, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND, HĐND các huyện, thị xã, thành phố.
Page Content
Các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Điện Biên bấm nút khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh.
Tính đến hiện tại, Cổng dịch vụ công của tỉnh đã được cài đặt và đào tạo hướng dẫn chuyển giao cho các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Hệ thống đã được đưa vào vận hành chính thức từ ngày 1/8/2019 tại địa chỉ https://dichvucong.dienbien.gov.vn. Hệ thống đã cung cấp toàn bộ các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã gồm: 1.785 dịch vụ công mức độ 2; 243 dịch vụ công mức độ 3; 88 dịch vụ công mức độ 4. Tính đến 8 giờ ngày 17/8/2019, Cổng dịch vụ công của tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết TTHC trên cổng dịch vụ công của tỉnh là 1.984 hồ sơ, xử lý 1.077 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ được xử lý đúng hạn là 86,54%.
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ Khai trương.
Phát biểu tại Lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Cổng dịch vụ công trực tuyến chính thức đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng trong thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh. Để Cổng dịch vụ công trực tuyến hoạt động hiệu quả, đồng chí Lê Văn Quý đề nghị: Các sở, ban, ngành, địa phương phải nỗ lực phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính theo tiêu chí thông suốt, nhanh chóng. Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin cho Cổng dịch vụ công hoạt động thông suốt, liên thông giữa các cấp, các ngành trong quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục xây dựng và nâng cấp Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh phù hợp với từng giai đoạn phát triển; tăng cường tuyên truyền, phổ biến tới người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết và sử dụng dịch vụ qua Cổng dịch vụ công, đặc biệt là sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để tiết kiệm thời gian, chi phí.
Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Cổ phần VNG trao biên bản hợp tác về việc triển khai ứng dụng Zalo nâng cao chất lượng cung cấp hành chính công trực tuyến của tỉnh.
Tại Lễ khai trương, Sở Thông tin và Truyền thông và Công ty Cổ phần VNG (đơn vị cung ứng Zalo) đã ký kết biên bản hợp tác về việc triển khai ứng dụng Zalo nâng cao chất lượng cung cấp hành chính công trực tuyến của tỉnh./.
Thanh Tâm