VPUB - Phát huy vai trò của người Cựu chiến binh, hăng hái học tập và làm theo Bác

Update 01 - 11 - 2019
100%

Dienbien.gov.vn - Những năm qua, trên cương vị là Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh (CCB) thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, ông Nguyễn Xuân Định đã vận dụng những quan điểm, tư tưởng, phong cách làm việc của Bác trong lãnh đạo công tác Hội, thể hiện bằng việc sâu sát lắng nghe ý kiến của hội viên, nhân dân, làm cho cán bộ và nhân dân dễ dàng hòa nhập, động viên, chia sẻ, tạo ra sự gắn bó, đoàn kết trong Hội, từ đó lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân để mỗi hội viên Hội CCB là cầu nối tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đến nhân dân.

Ông Nguyễn Xuân Định - Chủ tịch Hội CCB thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ kính yêu của Đảng và nhân dân ta đã để lại một di sản tinh thần vô giá. Đó là tư tưởng, tấm gương đạo đức, cách mạng trong sáng cho các thế hệ học tập và noi theo. Nhận thức sâu sắc về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua CCB gương mẫu cơ sở hội. Từ đó, trên cương vị là Chủ tịch Hội CCB thị trấn, ông Nguyễn Xuân Định đã nhận thức sâu sắc về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua CCB gương mẫu cơ sở hội trong những năm qua. Qua nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng của Bác do cấp ủy tổ chức cũng như các văn bản hướng dẫn của hội cấp trên về tổ chức triển khai học tập cho hội viên ở cơ sở.

Hội CCB Thị trấn Tuần Giáo có 16 chi hội, trên 300 hội viên CCB, trong đó 10 chi hội phi nông nghiệp, còn lại là ở thôn, bản. Những CCB là Đảng viên đều đã được học tập theo kế hoạch của cấp ủy, một số CCB còn trẻ đi làm ăn xa nhà. Trình độ nhận thức của các hội viên khác nhau, dẫn đến việc tổ chức học tập chung là rất khó, quân số tham gia sẽ thấp... Vì vậy, Ban thường vụ hội CCB thị trấn đã họp bàn thống nhất triển khai học tập ở các chi hội, thời gian do các chi hội xác định vào thời điểm các hội viên có mặt đông đủ nhất. Về nội dung chuyên đề, chọn những chuyên đề phù hợp, chuẩn bị nội dung ngắn gọn, dễ hiểu để phổ biến cho hội viên nắm được.

Chính vì vậy, trong 5 năm qua, trên 100% hội viên hội CCB thị trấn Tuần Giáo đều được quán triệt và học tập các chuyên đề cơ bản về tư tưởng của Bác, từ đó có sự chuyển biến rất rõ nét về nhận thức. Kết quả, hàng năm bình xét 100% hội viên đạt tiêu chuẩn “Hội viên tích cực gương mẫu”, các chi hội đều đạt trong sạch, vững mạnh, hội CCB thị trấn 5 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh, không có hội viên nào vi phạm kỷ luật, pháp luật, xin ra khỏi hội... Đồng thời, các hội viên tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội, thi đua hoàn thành các mục tiêu do Hội CCB thị trấn phát động, đi đầu trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, các phong trào thi đua ở địa phương.

Bên cạnh đó, Hội CCB thị trấn đã phối hợp chặt chẽ các ban, ngành, đoàn thể chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, các chế độ, chính sách của Đảng, nhà nước đến các hội viên. Cụ thể, Hội tín chấp vay ngân hàng chính sách xã hội với số tiền hơn 3,8 tỷ đồng, từ nguồn vốn này, hội viên sử dụng làm ăn có hiệu quả, trả lãi đúng kì hạn. Từ đó nhiều hộ thoát nghèo, nâng cuộc sống gia đình khá giả hơn. Bên cạnh đó, Hội đã làm cầu nối xây dựng Nhà tình nghĩa cho 1 gia đình hội viên trị giá 50 triệu đồng, cùng Ban Thường vụ trích Quỹ đồng đội hỗ trợ cho 6 gia đình hội viên bị tai nạn lao động, thiệt hại do mưa lũ, bị bệnh hiểm nghèo với trị giá 15 triệu đồng... Phát động Hội chung tay đóng góp được trên 18 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” của thị trấn.

Để đạt được những kết quả đó, kế thừa kinh nghiệm của các thế hệ lãnh đạo hội đi trước, ông Nguyễn Xuân Định - Chủ tịch Hội CCB Thị trấn, luôn vận dụng những quan điểm, tư tưởng, phong cách làm việc của Bác trong lãnh đạo công tác Hội, thể hiện bằng việc sâu sát lắng nghe ý kiến của hội viên, nhân dân, làm cho cán bộ và nhân dân dễ dàng hoà nhập với nhau trong sự đồng cảm sâu sắc nhất. Nhờ vậy, mọi người có thể nói hết những suy nghĩ, trăn trở của mình. Ông luôn tâm niệm, đối với người lãnh đạo cấp trên, càng hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của hội viên, động viên chia sẻ càng tạo ra sự gắn bó, đoàn kết trong hội từ đó lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân để mỗi hội viên là cầu nối tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đến nhân dân.

Trong suốt quá trình tham gia công tác Hội, nhận thức sâu sắc về những giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh, đặc biệt là phong cách quần chúng, dân chủ nêu gương, ông Nguyễn Xuân Định luôn ý thức được việc tự học tập, rèn luyện mình ngày càng tốt hơn để vận dụng vào thực tiễn, giúp cho công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao. Với quan điểm cách mạng là sự nghiệp của quần chúng, ông luôn vì lợi ích của hội, của hội viên. Trong sinh hoạt, ông luôn lấy phương châm tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, kết luận dựa vào ý kiến đa số, mạnh dạn đấu tranh phê bình và tự phê bình trên quan điểm vì lợi ích của Đảng, của dân, tạo được sự đoàn kết thống nhất cao trong Đảng hoàn thành nhiệm vụ chính trị trên giao. Để nắm bắt tình hình ở cơ sở và gần gũi tiếp xúc với dân, ông thường xuyên đi đến các chi hội, lắng nghe ý kiến, đề xuất, nguyện vọng chính đáng qua các buổi họp, sơ kết, tổng kết, các buổi giao lưu... để kịp thời rà soát, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế. Nhờ nắm bắt được tình hình thực tế, xuất phát từ nhu cầu của người dân, hiểu rõ chính sách chủ trương của đảng và nhà nước nên đã ông đã cùng Ban Thường vụ hội xây dựng các chương trình thực hiện nhiều năm mang lại hiệu quả cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ Đội cụ Hồ” và lợi ích cho tập thể, ông thường nhắc nhở, động viên cán bộ hội viên nêu cao ý thức trong việc thực hành tiết kiệm, phòng chống tham ô lãng phí. Trong cuộc sống đời thường ở gia đình, gia đình ông được biết đến là gia đình văn hóa, hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, thực hành tiết kiệm, ông gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, chấp hành các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Chia sẻ về quá trình quá trình thực hiện việc “Học tập và làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện tốt phong trào thi đua CCB gương mẫu, ông Nguyễn Xuân Định cho biết: Cán bộ làm công tác hội từ chi hội trở lên phải nhiệt tình, trách nhiệm, luôn giữ vai trò hạt nhân đoàn kết, là tấm gương tiêu biểu để các đồng chí hội viên tin tưởng và làm theo; đặc biệt là gương mẫu trong thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để tạo sự lan tỏa trong phong trào thi đua của toàn Hội. Thường xuyên sơ, tổng kết rút kinh nghiệm, phát hiện gương điển hình tốt của Hội để nhân rộng, các nội dung phát động phong trào thi đua CCB gương mẫu phải gắn chặt với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhận thức sâu sắc về nội dung, vị trí, vai trò và ý nghĩa của việc học tập làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay để bản thân nghiêm túc trong học tập, tự soi rọi lại mình, không ngừng tự rèn luyện mình ngày càng hoàn thiện hơn”./.

Lan Phương

Tin mới nhất

VPUB - Tổng kết công tác phối hợp giữa công an xã và chính quyền địa phương(29/02/2024 11:09 CH)

Giải chạy THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 sẽ diễn ra vào ngày 14/4(23/01/2024 2:53 CH)

VPUB - Điện Biên giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản tại Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo...(13/12/2023 11:29 CH)

VPUB - Họp Ban Tổ chức Lễ hội Đua thuyền đuôi én và Giải vô địch các CLB dù lượn quốc gia năm 2024(13/12/2023 7:22 CH)

VPUB - Mường Lay đăng cai Giải dù lượn Quốc gia lần thứ IV(30/11/2023 7:28 CH)

VPUB - Nâng cao hiệu quả nguồn vốn tín dụng (30/10/2023 9:56 CH)

VPUB - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 HĐND...(30/07/2022 11:00 CH)

VPUB - Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban...(23/07/2022 3:31 CH)

VPUB – Kỳ thi THPT năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc(21/07/2022 12:00 SA)

VPUB - Điện Biên: Tiếp nhận hơn 1 tỉ đồng thực hiện Dự án “Tăng cường tiêm chủng vắc xin Viêm não...(20/07/2022 11:13 CH)

VPUB - Triển khai cấp thuốc Methadone nhiều ngày cho người bệnh điều trị nghiện các chất dạng...(05/05/2022 3:15 CH)

VPUB - Điện Biên: không xảy ra tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5(04/05/2022 11:33 CH)

VPUB - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến kiểm tra thực địa Đề án hỗ trợ phát triển kinh tế - xã...(30/04/2022 12:42 SA)

VPUB - Đoàn công tác UBND tỉnh kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án trồng cây Mắc ca tại...(30/04/2022 12:07 SA)

VPUB - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến kiểm tra công tác giao đất, giao rừng, cấp giấy Chứng...(29/04/2022 11:52 CH)

VPUB - Lễ công bố và trao chứng nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghệ thuật trình diễn...(29/04/2022 6:43 CH)

VPUB – Lễ phát động Tết trồng cây - Đời đời nhớ ơn Bác Hồ(08/02/2022 5:54 CH)

VPUB - Xem xét, cho ý kiến vào Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (25/01/2022 7:56 CH)

VPUB - Điện Biên tăng cường các biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới trên địa bàn(01/07/2021 9:38 CH)

HƯỚNG DẪN TRA CỨU SẢN LƯỢNG ĐIỆN TIÊU THỤ NGÀY TRÊN TRANG WEB: CSKH.NPC.COM.VN(22/06/2021 5:31 CH)

<< < 1 2 3 4 5  ... > >> 
°
Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
373 người đã bình chọn