Măng đắng

Update 02 - 01 - 2017
100%

Măng đắng là sản vật, là món ăn phổ biến của đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Dưới bàn tay khéo léo của những người phụ nữ, măng đắng được chế biến thành rất nhiều món hấp dẫn như xào mẻ, luộc, nướng, hầm xương, nộm,... Mỗi món mang một hương vị riêng nhưng dù chế biến thế nào vẫn không lẫn đi đâu được vị ngọt đắng của cây măng rừng.

 Cách chế biến đơn giản nhất có lẽ là món Măng đắng luộc hoặc nướng chấm với “chẳm chéo”, Khi ăn măng được cuốn với lá Phát Ban, một loại lá cây rừng, bạn sẽ cảm nhận được cái cảm giác đắng cứ mất dần, thay vào đó là cảm giác thoang thoảng ngọt, nhẹ nhẹ cay, rất lạ, lại rất giòn.  
Ngày nay Các món ăn chế biến từ măng đắng đã xuất hiện nhiều tại các nhà hàng, khách sạn, là món khách du lịch không thể bỏ qua mỗi khi có dịp đến với núi rừng đại ngàn. Có đến tận nơi, nhâm nhi chén rượu nồng, ăn miếng Măng đắng hòa cùng với vị cay của muối ớt mới càng thấm hơn cái thú ẩm thực của người vùng cao, giản dị mà không kém phần tinh tế. Thêm vào đó, măng đắng còn theo chân khách về xuôi trên những cung đường khám phá. 
Theo TTTTXTDL

°
Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
373 người đã bình chọn