VPUB – Hội nghị trực tuyến đánh giá chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước
Dienbien.gov.vn - Sáng 14/3, Chính Phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để đánh giá việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Nhà nước chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Page Content
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Điện Biên.
Năm 2015, Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trên phạm vi cả nước, kết quả triển khai bước đầu đã phản ánh được thực trạng và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính Nhà nước hiện nay, cũng như cho thấy sự mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian tới, từ đó giúp cơ quan hành chính Nhà nước xác định các giải pháp phù hợp, khách quan nhằm khắc phục các vấn đề hiện nay, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, phục vụ người dân, tổ chức ngày càng tốt hơn.
6 TTHC được chọn để triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước bao gồm: cấp giấy chứng minh thư nhân dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở, giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh và chứng thực. Đây là những lĩnh vực giải quyết TTHC có liên quan mật thiết đến đời sống của người dân, được người dân và xã hội đặc biệt quan tâm. Tính đến tháng 12/2016, cả nước đã có 4 Bộ, Ngành và 32 địa phương chủ động triển khai.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích và làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, những khó khăn của các bộ, ngành và địa phương khi triển khai, đồng thời đề xuất các kiến nghị, giải pháp để triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng thống nhất, hiệu lực, hiệu quả trong thời gian tới./.
Đặng Phương